HK. – a grand bee hive

 

The world shouldn’t be like this – Infernal Affair’s tag line.

Tôi biết và đã nghe nhiều lời ca ngợi về Hong Kong. Lần này đi chơi, nhìn lại thì Hong Kong không được như thế. Tôi có thói quen không nói nhiều về những thứ đối với tôi không quan trọng, vậy thì chỉ còn lại vài nhận xét : đất chật người đông, taxi đồng bộ không cần số điện thoại, thiên đường mua sắm, thành phố xấu, đượm vẻ hào nhoáng vật chất nhưng tôi không hề cảm nhận được cái hồn của nó như nhiều thành phố lớn khác. Hong Kong là sự pha trộn của người Anh và người Tàu, cả hai style đều hơi nông cạn, tôi không ưa. Ví dụ nó không có chất nghệ sĩ của Pari, cũng không có được vẻ xanh tươi ấm cúng của Berlin. Hong Kong đơn giản là HK., một trung tâm tài chính thương mại. Thức ăn dở, nhà cửa chen chúc kinh khủng, con người bon chen. Gái HK. hầu như đều cao vừa phải, mảnh mai và da rất đẹp, chắc chỉ kém gái Nhật. Cô nào có thêm gương mặt đẹp nữa thì tuyệt vời. Riêng về khoản này thì tôi thích HK.

Không có gì để nói thêm. Đây là một thành phố vô hồn, sống ở đây hẳn sẽ cảm thấy rất bức bách. Dù vậy nó vẫn hơn xa Hà nội hiện nay. Rất xa. Dù chỉ xét về không khí và quy hoạch đô thị.

Vừa mới trở về một cái là bị bụi và ngu đập vào mặt ngay, cả ngoài đường lẫn trên net. Có lẽ phải in 1000 tờ A4 có ba chữ “chuyển thành phố” dán đầy phòng để lấy quyết tâm.

Leave a Reply

